8 เหตุผลที่ควรบริโภคขิงอย่างสม่ำเสมอ

 

ชาวอินเดียและชาวเอเซียนิยมใช่ขิงเป็นส่วนผสมในการประกอบอาหาร นอกจากนั้นมันยังมีสรรพคุณเป็นยาที่ใช้กันมานานนับศตวรรษ ขิงมีคุณประโยชน์มากมายต่อ สุขภาพ เช่น บรรเทาอาการปวด ปัญหาการย่อยอาหาร และ บรรเทาอาการคลื่นไส้

รากของขิงเป็นส่วนที่นิยมใช้กันมากที่สุด มันมีคุณประโยชน์สูงและสามารถนำมาบริโภคเป็นแบบแห้ง เป็นเครื่องเทศ เป็นแบบผง แบบสด เป็นน้ำผลไม้ หรือทำเป็น น้ำมัน ก็ได้

8 เหตุผลที่ควรบริโภคขิงอย่างสม่ำเสมอ

1. ขิงบรรเทาอาการปวด ตามที่มหาวิทยาลัยของรัฐจอร์เจียได้ศึกษาวิจัยพบว่า ขิงสามารถบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อได้ 25% ยิ่งกว่านั้นความน่าอัศจรรย์ของรากขิงยังบรรเทาอาการปวด ประจำเดือนและลดอาการลุกลามของการปวดกล้ามเนื้อ

2. ขิงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล 45 วันในการศึกษาวิจัย ได้นำผู้ป่วยที่มีระดับคอเลสเตอรอลสูงจำนวน 85 คน บริโภคผงขิง 3 กรัมทุกวัน พบว่าทำให้ระดับคอเลสเตอรอลลดลง นักวิจัยชี้ให้เห็นว่ามัน ยังสามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้อีกด้วย

3. ขิงบรรเทาปัญหาการย่อยอาหาร ขิงมีสารฟีนอล ซึ่งบรรเทาการอักเสบของระบบทางเดินอาหาร นอกจากนี้มันยังกระตุ้นการผลิตน้ำดีและน้ำลาย ที่ช่วยส่งผ่านไปทางอาหารและของเหลวผ่านไปสู่ทาง เดินอาหาร และได้ทำการศึกษากับคนจำนวน 24 คน พบว่าการบริโภคขิงผง 1.2 กรัมก่อนมื้ออาหาร ช่วยเร่งการกำจัดของเสียในกระเพาะอาหาร ซึ่งช่วยลดอาการ อาหารไม่ย่อยลงได้ 50%

4. ขิงต่อต้านอาการอักเสบ โรคข้อกระดูกอักเสบเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวัน เป็นการเสื่อมของข้อต่อ ซึ่งจะนำไปสู่ความเจ็บปวดในข้อต่อที่ร้ายแรง การวิจัยที่ผ่านมาของคนที่เป็นโรคข้อกระดูก อักเสบ 247 คน พบว่าคนที่บริโภคขิงเป็นประจำ มีการใช้ยาน้อยลงและอาการเจ็บปวดของพวกเขาก็ลดลงด้วย

5. ขิงช่วยพัฒนาการทำงานของสมองให้ดีขึ้น อายุที่เพิ่มมากขึ้น ก่อให้เกิดโรคเสื่อมเรื้อรังและการอักเสบเรื้อรัง ซึ่งนำไปสู่ภาวะสมองเสื่อม เช่น โรคอัลไซเมอร์ การวิจัยแสดงให้เห็นว่า ขิงมีสารต้านอนุมูลอิสระและสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่มีการตอบสนองการอักเสบที่มีประสิทธิภาพที่เกิดขึ้นในสมอง ในการศึกษาวิจัยกับ ผู้หญิงวัยกลางคนจำนวน 60 คน แสดงให้เห็นว่า สารสกัดจากขิงช่วยเพิ่มหน่วยความจำและการเกิดปฏิกิริยาในการทำงาน ซึ่งหมายความว่า มันช่วยพัฒนาสุขภาพ สมองให้ดีขึ้น

6. ขิงบรรเทาอาการคลื่นไส้ การบริโภคชาขิงหรือขิงสด ส่งผลดีในการรักษาอาการคลื่นไส้ ยิ่งในกรณีของการตั้งครรภ์ อาการแพ้ท้อง และ การรักษาโรคมะเร็ง ตามการศึกษาวิจัยกับหญิงตั้งครรภ์ จำนวน 1,278 คน บริโภคขิง 1.1-1.5 กรัมทุกวัน ทำให้มีอาการคลื่นไส้น้อยลง

7. ขิงช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ น้ำตาลในเลือดสูงเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับโรคหัวใจ ผลการศึกษาล่าสุดในการเข้าร่วมของผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน พบว่าการบริโภคขิงผง 2 กรัมทุกวัน ช่วยลดน้ำตาลใน เลือดโดยรวม 10% ภายใน 3 เดือน ซึ่งหมายความว่า มันสามารถลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจได้อย่างน้อย 10%

8. ขิงมีคุณสมบัติต้านมะเร็ง ขิงมีสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่าจินเจอรอล ( gingerol ) ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าสามารถใช้ในการรักษาโรคมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ การศึกษาพบว่าการบริโภค สารสกัดจากขิง 2 กรัมทุกวัน ช่วยทำให้ไซโตไคน์ที่กระตุ้นให้เกิดการอักเสบในลำไส้ใหญ่ลดลง

ที่มา : https://www.pobpad.com

Main category

  • ครีมบำรุงข้อ สารสกัดจากขิง "จินเจอวัน" ขนาด 50 กรัม / 1 หลอด
    300.00 ฿
  • ครีมบำรุงข้อ สารสกัดจากขิง "จินเจอวัน" ขนาด 50 กรัม / 12 หลอด
    2,820.00 ฿
    3,600.00 ฿  (-22%)
  • ครีมบำรุงข้อ สารสกัดจากขิง "จินเจอวัน" ขนาด 50 กรัม / 3 หลอด
    800.00 ฿
    900.00 ฿  (-11%)
  • ครีมบำรุงข้อ สารสกัดจากขิง "จินเจอวัน" ขนาด 50 กรัม / 6 หลอด
    1,500.00 ฿
    1,800.00 ฿  (-17%)